/Images/tensohcmedu.png
  • Khối THPT
  • Giới thiệu
    • Cơ cấu tổ chức
    • Hoạt động chuyên môn
  • Tài nguyên
  • Tin tức sự kiện
    • Tin tức sự kiện
      • Tin tuyển Sinh
      • Tin Video
      • Tin tức tổng hợp
  • Tủ sách pháp luật
  • Tuyển sinh
    • Tin tuyển sinh
    • Hướng dẫn ôn tập
  • Kế hoạch
    • Lịch công tác
    • Thời Khóa Biểu
  • Lịch thi
  • liên hệ
Kế hoạch

 Lịch công tác

 Thời Khóa Biểu

Giới thiệu

 Cơ cấu tổ chức

 Hoạt động chuyên môn

Tuyển sinh

 Tin tuyển sinh

 Hướng dẫn ôn tập

Tin tức sự kiện

 Tin tức sự kiện

   Tin Video

   Tin tuyển Sinh

   Tin tức tổng hợp

Chuyên mục khác

 Lịch thi

 Tài nguyên

 Tủ sách pháp luật

Trường THCS, THPT tư thục Duy Tân. Môi trường học tập tốt nhất cho tương lai các em. Con đường ngắn nhất để các em trở thành công dân toàn cầu trong thời đại công nghệ 4.0. Trường nội trú, bán trú THCS, THPT Duy Tân ngoài chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo đã và đang áp dụng chương trình STEM với E.Math, các em vừa học Toán, vừa học Tiếng Anh, vừa học môn Khoa học máy tính trực tuyến, các em học sinh phải học cách tự học để biết khai thác và vận dụng các ứng dụng công nghệ thông tin cho việc tra cứu thông tin mở rộng kiến thức, tự tra dịch từ vựng để hiểu câu hỏi và làm bài. Giải các bài toán khó với E.Math giúp các em luyện cách tư duy theo chuẩn mực quốc tế.
    DANH MỤC
    • Giới thiệu
      • Cơ cấu tổ chức
      • Hoạt động chuyên môn
    • Tài nguyên
    • Tin tức sự kiện
      • Tin tức sự kiện
        • Tin tuyển Sinh
        • Tin Video
        • Tin tức tổng hợp
    • Tủ sách pháp luật
    • Tuyển sinh
      • Tin tuyển sinh
      • Hướng dẫn ôn tập
    • Kế hoạch
      • Lịch công tác
      • Thời Khóa Biểu
    • Lịch thi
  • Thống kê truy cập
    0000414934
    Đang online: 3
    Hôm nay : 225
    Hôm qua : 43
    Tuần này : 225
    Tuần trước : 410
    Tháng này : 982
    Tháng trước: 693
  • Trang chủ
  • Tin tức sự kiện

Tại sao các trường nên dạy môn khoa học máy tính như một chương trình của tương lai.... - Hadi Partovi code.org

Thứ bảy, 6/7/2019, 0:0 , Lượt đọc : 376
Việc giảng dạy môn khoa học máy tính trong trường học nghe có vẻ đáng sợ nhưng đó là một ý tưởng đột phá tạo ra hy vọng cho nền giáo dục trong tương lai. Mặc dù phần lớn giáo viên trên thế giới không có kinh nghiệm về khoa học máy tính

Robot, trí tuệ nhân tạo, tự động hóa - không còn là vấn đề của phim khoa học viễn tưởng. Đa số các minh chứng cho thấy sự thay đổi trong lực lượng lao động đang được tiến hành và nó sẽ tiếp tục phát triển lớn hơn nhiều trong tương lai. Trên toàn thế giới, các nhà lãnh đạo từ chính phủ và các ngành công nghiệp tranh luận về tương lai của công việc và những thay đổi do công nghệ và tự động hóa mang lại. Mặc dù vậy, thế giới đã không phản ứng đủ nhanh để cập nhật hệ thống giáo dục mới của chúng ta.

Theo phân tích 750 ngành nghề của Viện toàn cầu McKinsey, 51% công việc sẽ tự động hóa trong tương lai gần. Cũng cần lưu ý rằng các hoạt động này sẽ dàn trải với các ngành cũng như các kỹ năng và mức lương. Điều này chỉ ra rằng tự việc động hóa ít có khả năng dẫn đến tình trạng thất nghiệp hàng loạt được dự báo nhưng gần như chắc chắn sẽ cần phải xác định lại hầu hết các nghề nghiệp và các kỹ năng cần thiết.

Chúng ta đang làm gì để chuẩn bị cho các thế hệ tương lai phát triển mạnh trong bối cảnh thay đổi này? Một học sinh bắt đầu học tiểu học ngày hôm nay sẽ tốt nghiệp đại học vào giữa những năm 2030 và sự nghiệp của họ sẽ kéo dài đến năm 2060 hoặc hơn thế nữa. Mặc dù chúng ta không thể dự đoán chính xác nhu cầu của lực lượng lao động của chúng ta vào giữa thế kỷ tới nhưng chúng ta đã biết họ đang thay đổi và sẽ tiếp tục thay đổi theo tốc độ tiến bộ của công nghệ.

Để chuẩn bị cho tất cả học sinh các kỹ năng giải quyết vấn đề sáng tạo, sự hợp tác và kỹ thuật số trong tương lai, các trường phải dạy môn khoa học máy tính như một phần của chương trình giảng dạy chính. Khoa học máy tính không chỉ là về mã hóa. Nó cũng là về tư duy tính toán, thiết kế giao diện, phân tích dữ liệu, an ninh mạng, học trực tuyến và robot. Học khoa học máy tính khuyến khích sự sáng tạo, giải quyết vấn đề, đạo đức và hợp tác - những kỹ năng này không chỉ quan trọng đối với sự nghiệp kỹ thuật trong thế giới phát triển, mà nó còn có giá trị cho mọi nghề nghiệp ở tất cả các nền kinh tế. 

Tuy nhiên, trong hầu hết các trường mà chúng tôi đến thăm vào năm 2018, các giáo viên giảng dạy chính xác cùng một vấn đề như họ đã dạy vào những năm 1918 như: đọc, viết, toán học, khoa học, lịch sử và ngoại ngữ... 

Các cuộc tranh luận về tương lai của trung tâm giáo dục về việc thay đổi cách chúng ta dạy, nhưng hầu như không có tranh luận nào về việc thay đổi những gì chúng ta sẽ dạy. Bất kỳ cuộc thảo luận nào về tương lai của công việc nên đi đôi với thảo luận về tương lai của chương trình giảng dạy và đào tạo.

Giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo, kỹ năng số và sự hợp tác là nhu cầu lớn hơn mỗi năm chưa được giảng dạy trong các trường học của chúng ta. 

Ngay cả khi các trường dạy các kỹ năng kỹ thuật số, họ tập trung vào cách sử dụng công nghệ - cách tạo tài liệu hoặc bản trình chiếu - thay vì cách tạo ra công nghệ. 

Một số chủ đề chúng ta giảng dạy ngày nay sẽ không còn cần thiết vào những năm 2030 như: chữ viết tay ngày càng lỗi thời, số học phức tạp không còn được thực hiện bằng tay và internet đã thay thế nhu cầu ghi nhớ nhiều sự kiện cơ bản.

Chúng ta đang đối mặt với thách thức xác định lại một nền giáo dục mà nền tảng phải theo kịp sự phát triển của các kỹ năng cần thiết để giải quyết các vấn đề, đổi mới và thành công. 

Các nhà lãnh đạo giáo dục nên thảo luận về việc loại bỏ các chương trình giảng dạy như những năm 1918 để nhường chỗ cho chương trình giảng dạy năm 2018. Môn khoa học máy tính không nên xếp hạng như một môn phụ như các câu lạc bộ sau giờ học, các cuộc thi robot hay hackathons và nên được dạy như một phần cho chương trình học tiểu học và trung học.

Các trường học của chúng ta nên dạy chương trình giảng dạy của tương lai, không chỉ là chương trình giảng dạy của quá khứ. Đã có nhiều quốc gia bắt đầu chấp nhận môn khoa học máy tính như một phần trong chương trình giảng dạy tại quốc gia của họ. Tại Mỹ, 44 tiểu bang đã thay đổi chính sách giáo dục để công nhận môn khoa học máy tính như một phần cốt lõi của học thuật. 

Ngoài Hoa Kỳ, hơn 25 quốc gia khác đã công bố kế hoạch mở rộng và tiếp cận môn khoa học máy tính cho các trường học. Nhóm quốc gia này bao gồm Vương quốc Anh, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Argentina, Ecuador, Ý, Malaysia, Thụy Điển và Thái Lan...

Việc giảng dạy môn khoa học máy tính trong trường học nghe có vẻ đáng sợ nhưng đó là một ý tưởng đột phá tạo ra hy vọng cho nền giáo dục trong tương lai. Nó truyền cảm hứng cho giáo viên và thu hút học sinh. Mặc dù phần lớn giáo viên trên thế giới không có kinh nghiệm về khoa học máy tính và nhiều trường học trên thế giới thiếu máy tính kết nối, đây là những vấn đề chúng ta có thể và nên giải quyết. Các quốc gia như Brazil, Chile và Nigeria hiện đang xây dựng kế hoạch để giải quyết những thách thức này và các quốc gia  khác còn lại của thế giới nên tuân theo.

Tương lai của công việc có thể không chắc chắn nhưng có một điều hoàn toàn rõ ràng: môn khoa học máy tính sẽ có nhu cầu lớn hơn bao giờ hết và mỗi học sinh, ở mỗi trường, nên có cơ hội tiếp cận và học nó như là một phần của chương trình giảng dạy.

www.doanhtri.net  Trích nguồn  trên  https://www.weforum.org

Bài viết của  Hadi Partovi  Người sáng lập và là Giám đốc điều hành Code.org

Tác giả: Hadi Partovi - Người sáng lập và là Giám đốc điều hành Code.org
Nguồn tin: https://www.weforum.org

Tin cùng chuyên mục

Trường THCS THPT Duy Tân tổ chức khám sức khỏe cho học sinh

Trường THCS THPT Duy Tân tổ chức khám sức khỏe cho học sinh

Việc duy trì sức khỏe là một yếu tố quan trọng trong quá trình học tập và phát triển của học sinh. Vì vậy, Trường THCS THPT Duy Tân đã tổ chức buổi khám sức khỏe nhằm đảm bảo rằng các em được chăm sóc và giám sát tình trạng sức khỏe một cách toàn diện.
  • Trường THCS – THPT Duy Tân hưởng ứng "Ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam" 9/11

    Ngày hội Pháp luật tại Trường THCS - THPT Duy Tân là một sự kiện kỷ niệm "Ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam". Sự kiện này nhằm tạo cơ hội cho học sinh giao lưu, thuyết trình và học tập về Pháp luật, nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật. Sự kiện diễn ra với sự tham gia của các chuyên gia pháp luật, giáo viên, phụ huynh và học sinh. Các hoạt động bao gồm phần thi văn nghệ, thảo luận về các khía cạnh quan trọng của pháp luật, và trò chuyện với các chuyên gia pháp luật. Sự kiện này giúp học sinh hiểu rõ hơn về hệ thống pháp luật, tạo ra một môi trường học thuật và tăng cường nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm của mỗi người trong cộng đồng.
  • Trường THCS, THPT Duy Tân tích cực tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

    Trường THCS, THPT Duy Tân tích cực tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

  • Trường THCS, THPT DUY TÂN - Môi trường tốt nhất cho tương các em học sinh

    Trường THCS, THPT DUY TÂN - Môi trường tốt nhất cho tương các em học sinh

  • Trường THCS, THPT Duy Tân cùng cộng đồng xã hội hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam

    Trường THCS, THPT Duy Tân cùng cộng đồng xã hội hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam

Chia sẻ tin bài

  • Giới thiệu
  • Tài nguyên
  • Tin tức sự kiện
  • Tủ sách pháp luật
  • Tuyển sinh
  • Kế hoạch
  • Lịch thi

Trường Trung Học Cơ Sở, Trung Học Phổ Thông Duy Tân

Số 106 Nguyễn Giản Thanh Phường 15 Quận 10 Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 62997101 - (028) 62997103
Email: duytanhighschool@gmail.com website: http://duytanschool.com http://thptduytan.hcm.edu.vnĐầu trang

 

© Bản quyền thuộc THCS - THPT Duy Tân - thptduytan.hcm.edu.vn

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích

Điện thoại: (028) 62997101 - (028) 6 6733817 - (028) 62997103
duytanhighschool@gmail.com
×